5 แพทเทิร์นปูกระเบื้องให้มีสไตล์กว่าเดิม!!!

เชื่อหรือไม่!!! การปูกระเบื้องด้วยแพทเทิร์นที่ต่างกัน จะให้ความรู้สึกที่ต่างกัน ซึ่งวิธีการปูกระเบื้องมีหลากหลายรูปแบบ หลากหลายแพทเทิร์น ขึ้นอยู่กับชนิดของกระเบื้องและสไตล์ของห้อง

วันนี้เราจะมาแนะนำ “5 แพทเทิร์นปูกระเบื้องให้มีสไตล์กว่าเดิม!!!” ไว้เป็นทางเลือกสำหรับใครที่กำลังอยากจะเปลี่ยนกระเบื้องในห้องใหม่ มาฝากครับ

40-content-02

1. ลิเนีย (Linear) : เป็นแพทเทิร์นที่ปูได้ง่ายๆ ไม่ซับซ้อน เพียงแค่ปูกระเบื้องแผ่นต่อแผ่นตรงๆ ธรรมดา เป็นที่นิยมมาก เพราะปูง่ายและออกมาดูดี เหมาะกับกระเบื้องทุกชนิด ทุกห้อง ทุกสไตล์

cr. bloglovin.com / desiretoinspire.net

40-content-03

2. สมอลล์ ฟอร์แมท บริค บอนด์  (Small Format Brick Bond) : นี่ก็เป็นอีกวิธีที่ปูง่ายแต่ออกมาดูดี มีสไตล์ โดยลักษณะการปูจะปูคล้ายกับการก่ออิฐ โดยวางกระเบื้องแต่ละแถวสลับกัน ซึ่งเราจะพบแพทเทิร์นนี้ได้บ่อยตามงานสไตล์ Loft-Industrial

cr. domino.com / mydomaine.com

40-content-04

3. ไดมอนด์ (Diamond) : แพทเทิร์นนี้จะมีการปูคล้ายกับการปูแบบ Linear แต่จะต่างกันคือ แบบ Diamond จะวางเอียงๆทำมุม 45 องศา ข้อดีของแพทเทิร์นแบบนี้คือ จะช่วยลวงตาทำให้เรารู้สึกว่าห้องดูกว้างขึ้น เพราะกับห้องที่มีขนาดเล็กอย่าง ห้องน้ำหรือห้องครัวครับ

cr. www.gallerieb.com / decorpad.com

40-content-05

4. เฮอร์ริงโบน (Herringbone) : เฮอร์ริงโบนเป็นการนำกระเบื้องสี่เหลี่ยมผืนผ้าที่มีหน้ากว้างแคบๆ มาปู โดยการนำด้านกว้างของกระเบื้องมาต่อๆกันในลักษณะมุมฉาก แพทเทิร์นนี้จะช่วยเรื่องการลวงตาให้ห้องดูกว้างขึ้นคล้ายกับการปูแบบ Diamond จึงเหมาะกับห้องที่มีขนาดไม่ใหญ่มาก เพราะถ้าใช้กับพื้นที่กว้างๆ ใหญ่ๆ อาจจะรู้สึกลายตาได้

cr. badlands-blog.com / sarahshermansamuel.com

40-content-06

5. อาราบิค (Arabesque) : แพทเทิร์นนี้เหมาะกับกระเบื้องที่มีลักษณะหัวท้ายเล็ก และตรงกลางป่อง ใครที่อยากให้ห้องดูเก๋มีสไตล์ มีความหรูนิดๆ แพทเทิร์นนี้ช่วยคุณได้

cr. homebunch.com / suburbanbitches.com

ใส่ความเห็น