ไอเดียแต่งผนังหัวเตียงให้ห้องดูอบอุ่นหลับสบาย

หลายๆคนอยากจะมีห้องนอนที่ดูอบอุ่นหลับสบาย แต่พอแต่งออกมาแล้วกลับไม่เหมือนอย่างที่ใจเราคิด บางห้องก็ดูโล่งเกินไป บางห้องก็ดูเยอะเกินไป

เชื่อหรือไม่ เพียงแค่คุณแต่งผนังหัวเตียงของนอนของคุณใหม่ ห้องนอนของคุณก็จะดูอบอุ่นมากขึ้นได้ทันที!!! แต่ปัญหาก็คือ เราจะแต่งผนังนี้ยังไงให้สวยนี่สิ ไม่ต้องห่วงครับวันนี้ผมได้นำ “ไอเดียแต่งผนังหัวเตียงให้ห้องดูอบอุ่นหลับสบาย” มาฝากครับ

65-content-02

ผนังไม้และไฟสีโทนอุ่น : ถ้าคุณอยากให้ห้องนอนดูอบอุ่น หนึ่งในวัสดุที่จะขาดไม่ได้เลยก็คือ ไม้โทนสีอ่อน ถ้าคุณอยากให้ห้องดูอบอุ่นมากขึ้นไปอีก ผมแนะนำให้คุณหาโคมไฟ หรือออกแบบผนังซ่อนไฟโทนสีอุ่นอย่าง Warm White เข้าไป จะช่วยให้ห้องดูอบอุ่นน่านอนมากขึ้นครับ

cr. behance.net / renoguide.com.au65-content-03

กรุหัวเตียงด้วยไม้ : หนึ่งในไอเดียในการแต่งหัวเตียงที่น่าสนใจก็คือ การกรุหัวเตียงด้วยไม้สีโทนอ่อน โดยคุณอาจจะกรุทั้งผนัง หรือ อาจจะออกแบบให้เป็นชั้นวางของไปในตัวเลยก็ได้ เรียกว่าได้ทั้งความสวยงามและประโยชน์ใช้สอยในเวลาเดียวกัน

cr. decoracion.facilisimo.com / homebook.pl65-content-04

สวยงามด้วยกรอบรูป : วิธีที่ทำให้ผนังหัวเตียงดูดีและง่ายที่สุดคือ การหากรอบรูปมาแขวนครับ ผมแนะนำให้เลือกกรอบรูปไม้โทนสีอ่อนๆ สลับกับสีขาว และอาจจะเพิ่มความน่าสนใจด้วยกรอบรูปสีเข้มเข้าไป

cr. turbulences-deco.fr / thedesignchaser.com65-content-05

เพิ่มความน่าสนใจด้วยชั้นวางของ : ผนังหัวเตียงโล่งๆอาจจะไม่ค่อยน่าสนใจ ลองออกแบบให้หัวเตียงเป็นชั้นวางของดูครับ โดยอาจจะออกแบบให้มีความหนาประมาณ 30-35 เซนติเมตร แล้วหาของตกแต่งสวยๆ เก๋ๆมาวาง จะทำให้ห้องนอนของคุณดูเก๋มากขึ้นอย่างแน่นอน

cr. apartmenttherapy.com65-content-06

อบอุ่นด้วยหัวเตียงบุผ้า : ใครอยากได้ห้องดูหวานๆ น่ารักๆ ผมแนะนำให้คุณบุหัวเตียงด้วยผ้าโทนสีอ่อนๆครับ หรือใครกลัวว่าผ้าจะทำความสะอาดได้ยาก คุณสามารถเปลี่ยนเป็นวัสดุหนังแทนก็ได้

cr. kenayhome.com / heatherlydesign.com.au65-content-07

โดดเด่นด้วยตู้บนหัวเตียง : สำหรับห้องนอนของใครมีพื้นที่เพียงพอ ลองออกแบบให้ผนังหัวเตียงดูโดดเด่นด้วยตู้บนหัวเตียงครับ ตู้บนหัวเตียงนอกจากจะช่วยให้ห้องนอนดูดี ดูโดดเด่นมากขึ้นแล้ว มันยังช่วยเพิ่มพื้นที่เก็บของให้เราได้อีกด้วย

cr. realliving.com.ph / frenchyfancy.com65-content-08

สวยงามด้วย Wallpaper : วิธีที่ง่ายที่สุดไม่แพ้การหากรอบรูปมาแขวนก็คือ การนำ Wallpaper ที่มีลวดลายที่คุณชื่นชอบมาติดบนตรงผนังหัวเตียง แต่ถ้าคุณไม่ชอบ Wallpaper ผมแนะนำให้คุณเลือกทาสีโทนเข้มบนผนังหัวเตียงแทนครับ

cr. wallums.com65-content-09

สวยงามด้วยโคมไฟหัวเตียง : ถ้าใครอยากให้ห้องดูเด่นมากขึ้น สิ่งที่จะขาดไปไม่ได้เลยก็คือ โคมไฟหัวเตียง นอกจากจะได้ประโยชน์ในเรื่องของการใช้งานแล้ว โคมไฟยังช่วยทำให้ห้องนอนดูน่าสนใจมากขึ้นด้วย

cr. bloglovin.com / designrulz.com

 

 

 

ใส่ความเห็น