แต่งบ้านให้สวยตามเทรนด์สี 2016

เทรนด์สีที่มาแรงในปี 2016 จากการบอกเล่าของ Pantone (ใครที่สงสัยว่าPantoneคืออะไร เราขอสรุปอย่างสั้นๆ ว่า Pantone คือ ชื่อบริษัทที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับสีที่เกี่ยวข้องกับงานพิมพ์ทุกชนิดที่ต้องการความแม่นยำในการกำหนดค่าก่อนพิมพ์ โดยสีของ Pantoneได้ถูกทำขึ้นมาเพื่อทดแทนสีที่ระบบ CMYK ไม่สามารถพิมพ์ได้ ) โทนสีนั้นได้แก่ Rose Quartz & Serenity คือ สีชมพูและสีฟ้านั่นเอง

ในปีที่ผ่านมา หลายๆคนอาจจะได้เห็นสีเหล่านี้กันมาบ้างแล้ว ไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้า งานกราฟิกต่างๆ แต่ถ้าพูดถึงการนำมาใช้ในการตกแต่งบ้าน เราอาจจะยังเห็นไม่ค่อยบ่อยนัก วันนี้เราเลยนำตัวอย่างการนำโทนสีทั้ง 2 โทนมาประยุกต์ใช้กับบ้านของคุณ มาฝากครับ

64-content-02

ชมพู-ฟ้า-เทา : ใครอยากให้ห้องของเราดูอบอุ่น สบายตา แนะนำให้ใช้ สีฟ้า-สีชมพู ร่วมกับสีเทาอ่อนและเฟอร์นิเจอร์ไม้ คุณจะได้ห้องที่มีบรรยากาศสบายๆเหมาะกับการพักผ่อน

cr. istyle.ltn.com.tw / maisonsdumonde.com64-content-03

ชมพู-ขาว : ใครที่อยากได้ชอบสีชมพู ผมแนะนำให้คุณเลือกใช้สีชมพูเพียงแค่ผนังใดผนังหนึ่งก็พอ ใช้ร่วมกับสีขาว และเฟอร์นิเจอร์ไม้สีอ่อนๆ จะช่วยให้ห้องดูหวานแต่ไม่เลี่ยนจนเกินไป

cr. stylecaster.com / thatnordicfeeling.com64-content-04

เอาอยู่ด้วยผนังสีชมพูหนึ่งด้าน : สำหรับใครที่รู้สึกว่าห้องของเรามันดูเรียบๆ ไม่มีสีสัน ลองทาสีชมพู Rose Quartz ลงไปทั้งผนังดูครับ ห้องของคุณจะดูโดดเด่นและอ่อนหวานขึ้นในพริบตา

cr. vogue.com.au / marieclairemaison.com64-content-06

ห้องนอน : บางคนอาจจะรู้สึกว่าสีชมพูค่อนข้างจะสดใส ถ้าทาทั้งห้อง อาจจะทำให้หลับไม่สบาย ผมแนะนำให้คุณทาแค่ผนังหัวเตียงก็พอ แล้วใช้คู่กับสีขาว และเพิ่มของตกแต่งที่เป็นโทนสีทองแดงเข้าไป  หรือคุณอาจจะเลือกใช้สีชมพูแค่กับชุดเครื่องนอนอย่าง ปลอกหมอน หรือผ้าห่มเพียงอย่างเดียวก็ได้เช่นกันครับ

cr. pinterest.com / sheerluxe.com64-content-05

 

ห้องน้ำ : ใครที่อยากได้ห้องน้ำที่มีความรู้สึก โล่ง โปร่ง สะอาด และดูกว้างมากขึ้น การเลือกใช้โทนสีชมพูกับสีขาวก็เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่น่าสนใจครับ

cr. goldwireblog.com / dontcrampmystyle.co.uk64-content-07

ห้องนั่งเล่น : สีชมพูโทนนี้ยังสามารถเข้ากันได้ดีกับสีอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น สีครีม เทาอ่อน ส้มอมแดง หรือ ไม้ที่มีสีออกเหลืองๆ ก็ช่วยให้ห้องนั่งเล่นดูมีชีวิตชีวาไปอีกแบบ

cr. peterfehrentz.de / stylebyemilyhenderson.com64-content-08

ห้องนอน : ห้องนอนโทนสีฟ้าจะให้ความรู้สึกแมนๆขึ้นมาหน่อย สีฟ้าเข้ากับเฟอร์นิเจอร์ไม้สีน้ำตาลแดง งานสแตนเลส หรือจะใช้คู่กับห้องโทนขาวและเพิ่มของตกแต่งโทนสีน้ำเงินเข้มเข้าไป ก็ดูดีได้เช่นกัน

cr. homedit.com / thesweetlifebysoiz.blogspot.com64-content-09

สีฟ้าเข้ากันได้กับหลายโทนสี : หนึ่งในข้อดีที่น่าสนใจคือ สีฟ้าสามารถเข้ากันได้กับหลายโทนสี ไม่ว่าจะเป็น เทาอ่อน เทาเข้ม ดำ สีน้ำเงินสด หรือแม้กระทั่งของตกแต่งสีทอง ซึ่งแต่ละโทนสีก็จะให้ความรู้สึกที่แตกต่างกันไป

cr. we-heart.com / thomortiz.tumblr.com64-content-10

ห้องรับประทานอาหาร : ถ้าคุณอยากได้ห้องที่ดูเคร่งขรึม อบอุ่น และดูละมุนสบายตา แนะนำให้ใช้คู่กับสีเทา และเลือกเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านเป็นสีโทนเข้มอย่างสีเทาเข้ม สีดำ หรือไม้โทนสีน้ำตาลแดง จะช่วยให้ห้องดูมีมิติมากขึ้น

cr. dorisleslieblau.com / designtraveller.tumblr.com64-content-11

เพิ่มงานกราฟิก : ใครที่รู้สึกว่าห้องมันดูน่าเบื่อ ผมแนะนำให้คุณเพิ่มงานกราฟิกเข้าไปบนผนังห้องของคุณครับ

cr. domino.com / onekindesign.com

 

 

 

ใส่ความเห็น