5 เทคนิคแบ่งพื้นที่ไม่ง้อผนัง

หลายๆคนคงอยากจะมีพื้นที่ส่วนตัว หลายๆคนอยากจะแบ่งพื้นที่ให้เป็นสัดเป็นส่วน เช่น อยากให้พื้นที่รับประทานอาหารแยกกับพื้นที่พักผ่อน แต่พื้นที่ที่เรามีนั้นช่างสวนทางกับความต้องการของเรายิ่งนัก จะกั้นผนังแบ่งพื้นที่ก็ทำให้ห้องของเราดูอึดอัดไปอีก แล้วเราจะทำยังไงดี

วันนี้เราอยากจะแบ่งปันเทคนิคการแบ่งพื้นที่ให้ดูเป็นสัดเป็นส่วนได้ง่ายๆโดยไม่ต้องง้อผนังให้ห้องดูอึดอัดครับ

#20 Content-02

1. แบ่งพื้นที่ด้วยฉากกั้นห้อง : เริ่มด้วยวิธีเบสิคที่หลายคนอาจลืมนึกถึงกันอย่าง “ฉากกั้นห้อง” ใช้สำหรับบังสายตาระหว่างพื้นที่ 2 พื้นที่ ฉากกั้นห้องจะมีทั้งแบบเคลื่อนย้ายได้และติดตายอยู่กับที่ ข้อดีของฉากกั้นคือ เวลาที่ต้องการความเป็นส่วนตัวเราสามารถใช้ฉากมากั้นแบ่งพื้นที่ แต่ในเวลาที่ต้องการพื้นที่เปิดโล่ง เราก็สามารถพับเก็บได้ง่ายๆ ช่วยให้ห้องของเรากลับมาดูโล่งเหมือนเดิม

#20 Content-03

2. แบ่งพื้นที่ด้วยผ้าม่าน : หากต้องการแบ่งพื้นที่ส่วนตัวแบบง่ายๆ เราขอแนะนำให้คุณลองใช้ “ผ้าม่าน” ดูครับ ด้วยราคาที่สบายกระเป๋า ปรับเปลี่ยนการใช้งานได้ง่ายสะดวกรวดเร็ว แถมยังมีหลากหลายรูปแบบ หลากหลายสีให้เลือกสรร ผ้าม่าน จึงเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่คุณไม่ควรมองข้ามครับ

#20 Content-04

3. แบ่งพื้นที่ด้วยพรม : บางทีการใช้วิธีธรรมดาๆอย่างการปูพรม ก็ให้ความรู้สึกถึงการแบ่งสัดส่วนของการใช้งานแต่ละฟังก์ชั้นได้แบบง่ายๆ ดูดีมีชาติตระกูล

#20 Content-05

4. แบ่งด้วยชั้นวางของ : ข้อดีของชั้นวางของหรือชั้นหนังสือก็คือ เราสามารถใช้ประโยชน์จากชั้น ไม่ว่าจะเป็นการโชว์ของตกแต่ง หรือจะใช้เก็บของก็สามารถทำได้ทั้ง 2 ฝั่ง และที่สำคัญห้องก็ยังดูไม่ทึบอีกด้วย

#20 Content-06

5. แบ่งด้วยพื้นที่ต่างระดับ : วิธีนี้จะคล้ายๆกับการปูพรม แต่ข้อดีที่ดีกว่าพรม คือ พื้นที่ส่วนต่างระดับจะดูโดดเด่นมากขึ้น เหมาะสำหรับบ้านที่มีพื้นที่ค่อนข้างกว้าง ส่วนใหญ่มักจะใช้กับพื้นที่ส่วนนั่งเล่นหรือที่สำหรับนอนหลับ ข้อดีอีกหนึ่งข้อที่น่าสนใจคือ เราสามารถทำลิ้นชักเก็บของตรงบริเวณพื้นที่เรายกขึ้นมา เรียกว่าได้ทั้งการแบ่งพื้นที่และพื้นที่เก็บของในเวลาเดียวกัน

ขอบคุณรูปภาพจาก : pinterest.com

ใส่ความเห็น

