4 เคล็ดลับแต่งคอนโดให้สวย ที่คุณก็ทำได้เอง

“หลายๆคนคงอยากจะมีคอนโดที่สวยงาม แต่คิดว่าเรื่องเหล่านี้เป็นเรื่องที่ยุ่งยาก วุ่นวาย
สุดท้ายเลยเลือกที่จะเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวทั่วๆไปมาวางในคอนโด
ซึ่งมันอาจจะไม่ได้ตอบโจทย์ความต้องการของเราอย่างแท้จริง…”

วันนี้เรามี 4 เคล็ดลับง่ายๆในการแต่งคอนโดให้สวยงาม ที่คุณก็สามารถทำได้เองทันที…

Content-02

 

1. ค้นหาสิ่งที่ใช่ในสไตล์ที่ชอบ :ให้เราเริ่มจากการตั้งคำถามก่อนว่า อยากให้ห้องในฝันของเราเป็นสไตล์ไหน โทนสีอะไร ถ้ายังนึกไม่ออก ไม่เป็นไรครับ สูดหายใจเข้าลึกๆ แล้วลองหาภาพตัวอย่างดูก่อน ซึ่งมีทั้งจากเว็บไซท์ต่างๆ (เช่น www.pinterest.com เป็นต้น) หรือจากนิตยสารแต่งบ้านมาดู (เช่น หนังสือ Room, My Home หรือ บ้านและสวน เป็นต้น) เพื่อเป็นแนวทางในการตัดสินใจให้เรามีทิศทางในการตกแต่งและเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ได้ง่ายขึ้น

Content-03

 

2. ไลฟ์สไตล์ของเราเป็นแบบไหน : ไลฟ์สไตล์ของเราจะเป็นตัวกำหนดเฟอร์นิเจอร์ภายในห้องทั้งหมด เช่น บางคนอาจจะชอบอ่านหนังสือ ก็อาจจะต้องการพื้นที่นั่งอ่านหนังสือ + ที่เก็บหนังสือมากหน่อย, บางคนชอบปลูกต้นไม้ ก็ต้องหาชั้นวางให้กับมัน หรือบางคนเน้นทำงานเป็นหลัก พื้นที่ทำงานก็อาจจะกว้างกว่าพื้นที่ส่วนอื่นๆ ซึ่งสิ่งเหล่านี้มีผลต่อการเลือกเฟอร์นิเจอร์มาแต่งคอนโดของเราทั้งสิ้นครับ

Content-04

3. วัดพื้นที่จริง + วางแปลนเฟอร์นิเจอร์คร่าวๆ : หลายๆคนคงเคยประสบปัญหากับการที่ซื้อเฟอร์นิเจอร์มาแล้ว อาจจะไม่พอดีกับพื้นที่จริงของห้อง เนื่องจากไม่ได้ลองวัดขนาดพื้นที่ของห้องไปก่อน วิธีการแก้คือ ให้เราวัดขนาดพื้นที่จริงทั้งหมด ว่าห้องของเรามีขนาด กว้างxยาว เท่าไหร่, ประตูกว้างเท่าไหร่, ความสูงของห้องเท่าไหร่ และความสูงจากพื้นถึงหน้าต่างเท่าไหร่ จากนั้นเราลองวางแปลนเฟอร์นิเจอร์คร่าวๆ เช่น อยากให้เตียงอยู่ตรงไหน โซฟาอยู่ตรงไหน เพื่อที่เราจะได้รู้ขนาดและตำแหน่งของเฟอร์นิเจอร์จริงๆ ก่อนที่เราจะไปซื้อมาวาง ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่เราไม่ควรมองข้ามเลยครับ

Content-05

4. ออกตามหาเฟอร์นิเจอร์ที่ใช่ในราคาที่โดน : หลังจากที่เรามีรูปแบบของห้องที่ชอบแล้ว และได้ลองวางแปลนเฟอร์นิเจอร์คร่าวๆแล้ว ก็ถึงเวลาที่เราจะออกตามหาเฟอร์นิเจอร์ที่ใช่กัน

โดยเริ่มจากการหาเฟอร์นิเจอร์จากเว็บไซท์ต่างๆก่อนที่จะไปดูของจริง ซึ่งข้อดีของมันก็คือ ในเว็บไซท์จะมีข้อมูลบอกหมดว่า เฟอร์นิเจอร์ตัวนี้ทำมาจากวัสดุอะไร มีขนาดเท่าไหร่ มีสีอะไรบ้าง เราจะได้มาดูว่าขนาดของเฟอร์นิเจอร์พอดีกับห้องของเราไหม

เมื่อเราได้ลิสต์ของเฟอร์นิเจอร์ทั้งหมดแล้ว เราควรจะนำภาพของเฟอร์นิเจอร์ทั้งหมดมาจัดเรียงรวมกัน (แบบในรูป) เราจะได้เช็คได้ว่า รูปแบบเฟอร์นิเจอร์ โทนสี มันไปในทิศทางเดียวกันทั้งหมดไหม แล้วสวยงามพอใจเราแล้วหรือยัง ถ้าใจของเราบอกว่าใช่ แล้วเราจะรออะไรละครับ ออกไปตามหาเฟอร์นิเจอร์ที่ใช่กันเลยดีกว่า…

cr. : www.pinterest.com

ใส่ความเห็น

